Home Pháp luật Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam

0
Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Người lao động có thể đăng ký nhận hỗ trợ tiền trợ cấp thất nghiệp trực tuyến theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ tại Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam như sau:

Đối tượng áp dụng theo Nghị quyết 116/NQ-CP năm 2021:

Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm 30/9/2021 (không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên).

Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ 1/1/2020 đến hết 30/9/2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng.

Mức hỗ trợ một lần bằng tiền, cụ thể như sau:

– Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp dưới 12 tháng: Hỗ trợ 1.800.000 đồng/người.

– Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng đến dưới 60 tháng: Hỗ trợ 2.100.000 đồng/người.

– Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 60 tháng đến dưới 84 tháng: Hỗ trợ 2.400.000 đồng/người.

– Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 84 tháng đến dưới 108 tháng: Hỗ trợ 2.650.000 đồng/người.

– Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 108 tháng đến dưới 132 tháng: Hỗ trợ 2.900.000 đồng/người.

– Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 132 tháng trở lên: Hỗ trợ 3.300.000 đồng/người.

Quyết định 28/2021/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 01/10/2021.

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online

Bước 1. Bạn truy cập vào Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (Web hoặc App) theo link bên dưới :
Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa chỉ : https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/

Bước 2. Chọn nút Đăng nhập, nếu chưa có tài khoản, bạn nhấn nút Đăng ký. Sau đó điền tài khoản bằng Mã số BHXH (10 số cuối thẻ BHYT) và Mật khẩu (VssID) của bạn, nhấn Đăng nhập.

Bước 3. Đăng nhập thành công, chọn Kê khai hồ sơ > tìm thủ tục Hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (STT 21) > nhấn nút Kê khai.


Bước 4. Bạn kê khai đầy đủ thông tin của mình, kiểm tra số tháng đóng BHTN xem đã chính xác chưa.

Tại mục Tôi chọn hình thức nhận hỗ trợ, bạn có thể chọn nhận Tiền mặt tại cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc qua Tài khoản cá nhân của người đề nghị, bạn nhập số tài khoản ngân hàng, chọn chi nhánh ngân hàng.

Bước 5. Bạn nhập mã xác thực nhận được qua tin nhắn, bấm Xác nhận là đã nộp hồ sơ thành công.

Bước 6. Bạn có thể tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ tại Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam tại mục Kê khai hồ sơ > Lịch sử kê khai.

*Lưu ý: Mọi thắc mắc về quá trình đăng ký, bạn liên hệ tổng đài 19009068 để được hỗ trợ nhé.